Thực hành bên ngoài: Triệu thỉnh Thượng sư ban gia trì (phần 1) | Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên | Đại Bảo Tháp | Đại Bảo Tháp Tây Thiên

Thực hành bên ngoài: Triệu thỉnh Thượng sư ban gia trì (phần 1)

Hướng dẫn thực hành - quán tưởng

Để thành tựu Guru Yoga Thượng sư tương ưng pháp, hành giả phải có hai phẩm chất cần thiết:

- Được tiếp nhận vào Truyền thừa và đã có sự kết nối nhất định với bậc Thượng sư

- Hành giả đã được Thượng sư cho phép thực hành pháp này, có khả năng và có quyền thực hành Guru Yoga Đại Thủ Ấn.

Việc hội tụ đủ hai nhân duyên điều kiện này có nghĩa là hành giả đã đón nhận ân phúc gia trì cho phép thực hành pháp Guru Yoga.

Bởi vì nghi thức bao gồm đón nhận tứ quán đỉnh từ Thượng sư thông qua quán tưởng Thượng sư là đức Phật Kim Cương Trì, hành giả bắt đầu thực hành với niềm tin chí thành vững chắc rằng bậc Căn bản Thượng sư của mình là Phật. Lòng chí thành tin tưởng này sẽ dần dần được trưởng dưỡng thông qua thực hành Guru Yoga, bao gồm các thứ lớp như sau:

1.     Ngồi kết già và trì tụng chân ngôn tịnh hóa

2.     Quán tưởng tự thân là đức Phật Bản tôn Kim Cương Hợi Mẫu (Bản tôn Vajra Varahi).

3.     Quán tưởng tự thân là đức Kim Cương Hợi Mẫu và phía trước mặt là Căn bản Thượng sư trong Báo thân đức Phật Kim Cương Tổng Trì. Ngài đang ngồi phía trên đầu bạn, xung quanh là vô số các bậc Thượng sư Truyền thừa.

4.     Hãy cầu nguyện đến cây Phúc điền Quy y Truyền Thừa Drukpa (Thượng sư, Bản tôn, Phật, Pháp, Tăng) thỉnh cầu sự gia trì để chứng ngộ Chân như và Tam thân Phật ngay trong một đời.

5.     Trì tụng các bài cầu nguyện (dài và ngắn) đến Thượng sư Truyền thừa Đại Thủ Ấn để đón nhận ân phúc gia trì chứng ngộ ngay trong một đời.

6.     Trì tụng bài Tích lũy yoga triệu thỉnh Căn bản Thượng sư để nhận sự gia trì, số lần trì tụng tùy theo sự yêu cầu của mỗi phần.

7.     Cầu nguyện đến Thượng sư thỉnh cầu Ngài truyền trao Tứ quán đỉnh, sau đó thực hành quán tưởng được nhận bốn quán đỉnh cũng như kết quả của Tứ quán đỉnh này.

8.     Quán tưởng Thượng sư hòa tan thành ánh sáng và sau đó hòa tan vào bạn.

9.     Hòa nhập tâm bạn bất khả phân với tự tính tâm Thượng sư

10.     Hồi hướng công đức.

Để hoàn thành phần thực hành Guru Yoga, bạn phải trì tụng bài cầu nguyện Tích lũy yoga 120.000 lần

Khi chưa tịnh hóa tất cả chướng ngại và chỉ thực hành pháp Guru Yoga giống như thực hành các pháp thông thường, bạn sẽ không nhận được bất cứ ân phúc gia trì nào. Nhưng khi thực hành pháp Guru Yoga với tư cách là một Bản tôn, bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng đón nhận ân phúc gia trì. Vì vậy, khi thực hành pháp tu này, bạn nên tập trung vào đức Bản tôn Kim Cương Hợi Phật Mẫu tràn đầy năng lực. Bạn vừa trì tụng vừa quán tưởng tự thân là Đức Kim Cương Hợi Phật Mẫu, quán tưởng trước mặt xuất hiện Cây Quy Y Truyền thừa, với bậc Căn Bản Thượng sư an tọa nơi trung tâm trong sắc tướng Đức Kim Cương Trì trong tư thế hợp nhất. Đức Kim Cương Trì nêu biểu cho phương tiện, từ bi, còn Đức Kim Cương Hợi Phật Mẫu nêu biểu cho trí tuệ hay tính không. Và không chỉ quán tưởng, bạn hãy tin chắc rằng sự hợp nhất này tồn tại trong vạn pháp.

Lời trì tụng liên quan đến việc quán tưởng này gồm các nội dung sau:

Hiện thân Đại trí tuệ

Tướng nhị nguyên thấu triệt,

Trong tự tính chân không,

Đức Kim Cương Hợi Mẫu,

Mẹ của bậc thắng giả

Trong sắc thân trẻ trung

Thánh nữ mười sáu tuổi.

Nguyện tâm con hợp nhất

Với tâm của Thượng sư!

Trong hư không phía trước,

Đức Bản sư tôn quý

Phật Kim Cương Tổng Trì.

Ba mươi hai tướng hảo

Tịnh trang nghiêm sắc thân

Khuôn mặt Ngài mỉm cười

Rạng rỡ ánh từ bi

Tràn ngập khắp quanh con

Hơi ấm lực gia trì.

Con nhất tâm thỉnh cầu,

Tâm con và Thượng sư

Hợp nhất bất khả phân!

 

Sự tin tưởng vào Báo thân Phật

Khi quán tự thân là Phật Bản tôn Kim Cương Hợi Phật Mẫu, bạn không được nghi ngờ điều này. Bạn phải hiểu rằng mình chính là Bản tôn hay bản chất chân thật, không ngụy tạo của chúng ta chính là Đức Kim Cương Hợi Phật Mẫu. Tất nhiên, hiện tại bạn có thể nói tên tôi là thế này, quê quán của tôi thế kia,… song tất cả những điều này chỉ là ngụy tạo, chỉ đúng một cách tương đối chứ không phải là bản chất của chúng ta. Chúng ta không được sinh ra với một tên gọi hay một danh tính, dần dần chúng được gán và trở thành tính cách, con người của chúng ta. Nhưng Kim Cương Hợi Phật Mẫu mà chúng ta đang nói tới là bản chất chân thật không nhị nguyên ngụy tạo của tâm. Trong thực tại tuyệt đối, không có quan kiến nhị nguyên về giới tính, về tốt xấu,… tất cả định kiến được hòa tan vào bản chất tâm cũng chính là tự tính Kim Cương Hợi Phật Mẫu, bậc Bản tôn mà bạn đang quán tưởng. Qua phương tiện thiện xảo này, bạn sẽ có sự hiểu biết, trưởng dưỡng niềm tin xác quyết rằng mình chính là Đức Kim Cương Hợi Phật Mẫu, bản chất tâm mình là Kim Cương Hợi Phật Mẫu chứ không bị mắc kẹt trong suy nghĩ: “Tôi là một người đàn ông, sao tôi có thể là Bản tôn Kim Cương Hợi Phật Mẫu được, tại sao sắc thân tôi lại là ánh sáng màu đỏ?” Cũng như vậy, khi ta nói Guru là Phật không có nghĩa là hình tướng của Thượng Sư bỗng hóa thành Phật, mà ta phải hiểu rằng tâm giác ngộ của Thượng sư chính là tính không, là Pháp Thân, là Phật.

Viết bình luận

Chúc mừng năm mới
Copyright © 2015 daibaothapmandalataythien.org. All Rights Reserved.
Xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Email: daibaothapmandalataythien@gmail.com

Đăng ký nhận tin mới qua email
Số lượt truy cập: 5696015
Số người trực tuyến: