Dọn dẹp nhà cửa trước Tết để đón nhận năng lượng tích cực của đất trời | Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên | Đại Bảo Tháp | Đại Bảo Tháp Tây Thiên

Dọn dẹp nhà cửa trước Tết để đón nhận năng lượng tích cực của đất trời

Trường khí trong một ngôi nhà rất quan trọng. Cộng hưởng với tất cả lời nói, hành động,  suy nghĩ của chúng ta trong một năm qua đã “ngấm” vào tất cả đồ vật trong nhà, được căn phòng và môi trường xung quanh hấp thụ, có thể tạo ra những năng lượng tiêu cực. Tất cả những khí và năng lượng này tác động mạnh mẽ tới đời sống của chúng ta. Vì vậy, việc dọn dẹp nhà cửa, xông hương tịnh hóa là vô cùng cần thiết trước thời điểm giao thừa. Bạn cần lưu ý thực hiện các việc sau:

1. Dọn dẹp nhà cửa

- Làm sạch ẩm mốc, bụi bẩn trong nhà bằng cách giặt giũ chăn ga gối đệm, rèm cửa, thảm trải, v.v… Nếu có điều kiện, bạn nên sơn lại nhà.

- Không để các đồ lưu cữu lâu ngày trong nhà. Không nên để đất ẩm thấp trong nhà, nhất là đối với các chậu cây cảnh. Cần đưa ra ngoài trời để đất được khô thoáng, trao đổi khí tự nhiên, hoặc xới đất, thay đất mới;

- Không nên để lọ hoa có nước cũ mà không rửa sạch. Thay nước sạch cho lọ hoa đang cắm trong một vài ngày, bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến khí của ngôi nhà;

- Không để tường, rèm cửa, thảm trải sàn, v.v... quá lâu không hút bụi, giặt sạch. Các đồ vật này sẽ bị tích tụ năng lượng và khí, thậm chí có thể "ghi" lại các hoạt động tâm thức;

2. Xông đốt các phẩm vật để tịnh hóa năng lượng tiêu cực, đồng thời chiêu vời các năng lượng tích cực

Bạn hãy nhớ 2 bước để chuẩn bị cho việc "xông nhà" đầu năm như sau:

2.1. Xông đốt bạch giới tử, gù gu hoặc long não

Bạch giới tử là một trong Tám phẩm vật cát tường và được Đức Kim Cương Thủ, vị Bồ tát quyền lực trong Kim Cương bộ cúng dàng lên Đức Phật. Bạch giới tử được đốt cháy còn có tác dụng xua đuổi quỷ thần, oan hồn uổng tử nhiễu hại con người.

Khi xông đốt bạch giới tử, bạn cần lưu ý:

- Bạn sử dụng một lư đốt riêng, hoặc bát, chậu cũ bỏ đi để đốt các hương liệu này;

- Dùng hương vòng hoặc than củi cho vào lư/bát/chậu, đốt cho đỏ rực lên rồi thả bạch giới tử lên trên;

- Nghe hạt nổ lách tách và lên mùi hương (hơi hăng nồng) thì mang đi xông nhà từ tầng cao nhất xuống tầng thấp nhất, vào các phòng xông đi theo chiều kim đồng hồ.

- Khi đã xông đốt tịnh hóa xong, mang đĩa ra ngoài cửa chính, chờ than nguội thì đem đổ đi rồi mới mang đĩa vào nhà.

- Không đưa lư xông đốt bạch giới tử cao ngang ảnh tượng Phật.

- Lư hoặc bát đốt bạch giới tử dùng riêng và không sử dụng vào việc khác.

2.2. Xông hương (thường là hương bột)

Xông hương giúp huân ướp bầu không gian thanh tịnh, ấm áp, giúp gia tăng vượng khí cho ngôi nhà. Để hương bột dễ cháy, bạn hãy chọn loại hương bột tự nhiên, nhỏ mịn, không hóa chất. Cũng có thể sử dụng hương trầm nụ, hương thẻ Nepal. Hương được đốt trong lò hương bằng đồng, sứ hoặc đơn giản là một cái bát hay đĩa mà bạn có. Sử dụng bật lửa khò để đốt sẽ thuận tiện hơn.

Khi xông đốt hương bạn cần lưu ý:

- Xông mọi ngóc ngách trong nhà

- Khi đi xông đốt (theo chiều kim đồng hồ), bạn có thể trì tụng chân ngôn của Phật, bất cứ chân ngôn nào khiến tâm bạn bình an, hoan hỷ. Sau đó, có thể bật nhạc chân ngôn liên tục ở các gian phòng trong nhà để tích lũy năng lượng tích cực.

(Bạn có thể thỉnh bạch giới tử và hương đốt tại Trung tâm Phật Trường Thọ: http://phattruongtho.com).

(Còn tiếp)

(Nhóm ĐBT biên soạn)

Viết bình luận

Chúc mừng năm mới
Copyright © 2015 daibaothapmandalataythien.org. All Rights Reserved.
Xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Email: daibaothapmandalataythien@gmail.com

Đăng ký nhận tin mới qua email
Số lượt truy cập: 5759142
Số người trực tuyến: