Thực hành tích lũy công đức | Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên | Đại Bảo Tháp | Đại Bảo Tháp Tây Thiên

Thực hành tích lũy công đức

Được viết: 01-16-2020
Thờ ông Địa, thần Tài, ông Táo là tập tục, tín ngưỡng dân gian. Từ xa xưa, người ta tin rằng, mỗi lĩnh vực của đời sống con người đều có một vị thần cai quản nên thờ phụng, cúng bái các vị thần ấy thì sẽ được phù hộ. Một số truyền thống tín ngưỡng có thể tin vào thần linh, chẳng hạn như tin vào việc mỗi cái cây có vị thần linh...
Được viết: 01-16-2020
Chúng ta sống ở cõi này vui ít, buồn nhiều, cho nên Đức Phật gọi là cõi Ta Bà, tức là kham nhẫn, chịu đựng. Bởi vì, chúng sinh ở cõi này làm mười điều ác, chịu nhiều phiền não mà không chịu lìa bỏ, nên gọi là Nhẫn. Cho đến chư Phật, Bồ tát thị hiện ở cõi này để hóa độ chúng sinh nên cũng gọi là Nhẫn. Thế nhưng tâm chúng sinh và chư Phật, Bồ tát có...
Được viết: 01-15-2020
Kim Luân và ý nghĩa tịnh hóa bất thiện nghiệp thù thắng Kinh điển dạy rằng sau khi Đức Phật thành đạo, Ngài đã ngồi im lặng cho đến khi có chư Thiên xuống thỉnh Ngài chuyển bánh xe Pháp, tuyên thuyết, hoằng truyền giáo pháp về chân lý vũ trụ và con đường đạt đến giác ngộ. Kim luân hay bánh xe cầu nguyện có liên hệ đến ý nghĩa này. Bằng cách thực...
Được viết: 12-31-2019
Người ta thường đón chờ ngày cuối năm như một nốt nhạc trầm ngâm, lặng lẽ giữa những cảm xúc khó gọi thành tên. Dẫu lặng lẽ hay ồn ào, bi thương hay hạnh phúc thì 365 ngày cũng sắp sửa trôi qua với đủ đầy dư vị và sắc màu. Trong những giây phút cuối cùng của năm cũ, chúng ta thường có thói quen xem lại năm qua mình đã làm được những gì có ý nghĩa...
Được viết: 12-28-2019
Chúc thư của Thượng sư Liên Hoa Sinh gửi công chúa Yeshe Tsogal có tên là Đầu Nhọn Hạt Ngọc đã được khám phá tại kho tàng màu trắng phương Đông, trong một cái tráp bằng da tê giác màu nâu. Ngài dạy rằng: Chớ có truyền dạy cái thấy mà con chưa chứng đắc! Vì cái thấy thì vắng bặt mọi sự thấy, nên bản chất của tâm là một sự mở rộng bao la của tính...
Được viết: 12-26-2019
​ Bảo tháp là một trong biểu tượng giác ngộ linh thiêng mà chúng sinh có thể tích lũy công đức. Trong Kinh điển có dạy rằng thực hành vi nhiễu Bảo tháp đem lại những lợi ích như sau: ​ Nhờ công đức thực hành vi nhiễu Bảo tháp, hành giả sẽ không tái sinh vào ba ác đạo Địa ngục, Ngạ quỷ, và Súc sinh, không phải sinh lên cõi Trời trường thọ, nơi...
Được viết: 12-26-2019
Khi mà thân và tâm chúng ta kết hợp lại một cách hoàn hảo đến mức thân là tâm và tâm là thân thì chúng ta sẽ chứng đạt được sự hợp nhất của thân và tâm. Vào những ngày có nhật thực, nguyệt thực, thân tâm vi tế của chúng ta sẽ vận hành một cách đặc biệt, vào thời điểm hy hữu này nếu tinh tấn tu tập, thực hành thiện nghiệp thì công đức sẽ tăng...
Được viết: 12-19-2019
Phàm là người sinh trong cõi Dục này, trừ các bậc đã hoàn toàn giác ngộ, thì không một ai tránh khỏi lỗi lầm, bởi ba nghiệp gây nên. Các tội lỗi đã từ ba nghiệp phát sinh, nên người muốn dứt trừ hết tội lỗi, tất nhiên phải đem ba nghiệp ấy để sám hối, thì tội lỗi mới được thanh tịnh. Đức Phật dạy: “Nếu không có phương pháp sám hối thì tất cả các...
Được viết: 12-18-2019
Trong Phật giáo, chuông được đưa vào sử dụng từ bao giờ, ít sử liệu nào ghi lại một cách cụ thể rõ ràng. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, Phật giáo sử dụng chuông rất sớm bởi đó là một pháp khí rất hữu hiệu, là phương tiện để tác động cũng như khai mở trí tuệ cho các hành giả đang tiến bước trên con đường giải thoát giác ngộ. Khi đức Thế Tôn còn...
Được viết: 12-17-2019
Sám hối là phương pháp hữu hiệu để tịnh hóa các nhiễm ô mà chúng ta lỡ tạo dưới xu hướng mạnh mẽ của các nghiệp tiêu cực. Mặc dù nhìn từ bên ngoài dường như chúng ta có những hành vi, việc làm đúng đắn và đạo đức, nhưng bên trong, chúng ta vẫn còn nhiều chi phối của bản ngã vị kỷ. Chúng ta nghĩ bản thân không phạm giới nhưng vẫn dễ mắc phải các...

Trang