2. Thực hành thiền và chính niệm | Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên | Đại Bảo Tháp | Đại Bảo Tháp Tây Thiên

2. Thực hành thiền và chính niệm

Thực hành thiền và chính niệm

Thiền và chính niệm là những giáo pháp căn bản của đạo Phật. Thực hành chính niệm giúp chúng ta có trí tuệ tỉnh thức về thân, hạn chế các hành động vội vã và tiêu cực. Thiền định và chính niệm nhắc nhở chúng ta rằng giây phút hiện tại là tất cả những gì quý giá chúng ta đang có. 

Thực hành chính niệm giúp chúng ta tỉnh thức trong từng khoảnh khắc đối với cả những việc đơn giản như tránh chạm tay vào mặt và luôn rửa tay đúng cách, và thực hành đúng giãn cách xã hội.  

Thiền và tu tập là một thực hành hướng nội, giúp chúng ta rời xa những lo âu, sợ hãi của cảnh sống bên ngoài, quay vào lắng nghe bên trong, quán chiếu và giữ tâm được an tịnh. Thiền định, tu tập cũng là một liệu pháp tốt hỗ trợ cơ thể tái tạo tế bào, trẻ hóa não bộ, tăng cường khả năng thải độc, tăng cường sức đề kháng, giảm stress và giúp bạn kiểm soát tích cực hơn trong cuộc sống.

Đối với các Phật tử, thời gian giãn cách xã hội có thể là một cơ hội tốt để chúng ta thực hành thiền. Hãy quán sát những cảm giác lo âu trong thân và thấy các cảm giác lo âu đó như những đám mây đến rồi đi trong bầu trời bản tâm bao la. Chúng ta chỉ quán sát với tâm tỉnh giác chứ không bám chấp vào các suy nghĩ. Hãy để cho những tư tưởng, tình cảm của bạn tự nhiên đến và đi, đừng gắn cho chúng bất kỳ ý nghĩa nào mà hãy để chúng vận hành tự nhiên.  

Thường xuyên thực hành thiền và tu tập giúp chúng ta dũng cảm đối diện với cảm giác sợ hãi, sân giận và bất an, giúp chúng ta dễ nhận ra những cảm giác này hơn việc phản ứng vội vã trước những hoàn cảnh vô thường náo loạn trong đời sống. 

Viết bình luận

Chúc mừng năm mới
Copyright © 2015 daibaothapmandalataythien.org. All Rights Reserved.
Xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Email: daibaothapmandalataythien@gmail.com

Đăng ký nhận tin mới qua email
Số lượt truy cập: 5755286
Số người trực tuyến: